Violet
Tulieu

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Tư liệu Giáo dục

Tìm hiểu 9 kỹ năng cần có khi làm việc nhóm

Kynanglamviecnhom4.jpg
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: maryan greyson
Ngày gửi: 09h:38' 01-10-2022
Dung lượng: 50.0 KB
Số lượt tải: 1
Mô tả:

Làm việc nhóm đang là cách thức triển khai công việc phổ biến trong các tổ chức, doanh nghiệp hiện nay. Vì vậy, bản thân mỗi chúng ta cần xác định trau dồi đầy đủ các kỹ năng để sẵn sàng tham gia hoạt động nhóm hiệu quả, để không bị tụt hậu so với xu hướng sử dụng lao động tương lai. Bạn cần sở hữu những kỹ năng gì để làm việc nhóm hiệu quả, hãy cùng tìm hiểu nội dung dưới đây nhé.


Như thế nào là một người có khả năng làm việc nhóm tốt?

  • Có khả năng làm việc với một nhóm người để đạt được mục tiêu hoặc kết quả chung một cách hiệu quả

  • Biết lắng nghe các thành viên khác trong nhóm

  • Tiếp thu ý tưởng của mọi người, không chỉ chăm chăm vào bản thân mình

  • Làm việc vì lợi ích chung của cả nhóm

  • Có tiếng nói và chia sẻ trách nhiệm

Một nhóm thành công sẽ sở hữu những thành viên nhóm có khả năng và thái độ hợp tác khi làm việc nhóm. Những kỹ năng và sức mạnh riêng của mọi người giúp nhóm đạt được mục tiêu chung một cách hiệu quả nhất.


Nếu bạn có những kỹ năng về con người tốt, bạn sẽ trở thành một người chơi tốt trong nhóm, và những kỹ năng như giao tiếp và thái độ tích cực sẽ làm cho một đội trở nên tuyệt vời.


Tại sao làm việc nhóm lại quan trọng?

Làm việc nhóm là một trong 5 kỹ năng hàng đầu một nhà tuyển dụng lao động cần có ở ứng viên. 5 kỹ năng đó bao gồm:sự tự tin, khả năng giao tiếp, khả năng quản lý bản thân, làm việc nhóm và giải quyết vấn đề.


Làm việc theo nhóm là một cách phân bổ nguồn lực hợp lý, nhất là về nhân sự để phụ trách các mắt xích trong một chuỗi công việc, giúp tiết kiệm tối đa thời gian hoàn thành công việc đó.

Không chỉ hoàn thành công việc hiệu quả về mặt thời gian, làm việc nhóm giúp phát huy tối đa khả năng sáng tạo, bù đắp các điểm thiếu hụt khi triển khai công việc độc lập, khiến kết quả công việc thực sự chất lượng.

Những người tham gia làm việc nhóm sẽ rèn luyện cho mình rất nhiều kỹ năng mềm phục vụ cuộc sống như: tinh thần đồng đội, khả năng lắng nghe, học hỏi, chia sẻ, nhận định, đánh giá, khả năng phản biện, thuyết trình và tính kỷ luật và trách nhiệm với công việc chung… giúp mỗi người ngày càng hoàn thiện bản thân.

Những kỹ năng cần thiết để làm việc nhóm hiệu quả

Dưới đây là những kỹ năng làm việc nhóm cần thiết cho sự thành công trong học tập và nghề nghiệp của bạn. Bạn có thể tìm hiểu đầy đủ tất cả những kỹ năng này ở https://kynang247.com/ky-nang-lam-viec-nhom/ nhằm có nguồn thông tin an toàn, chính xác nha.

1. Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp là nền tảng của làm việc nhóm hiệu quả. Giao tiếp giúp bạn tương tác với các thành viên trong nhóm để đi đến thống nhất cho một ý kiến, quan điểm, cách làm. Giao tiếp là chìa khoá để các thành viên hiểu nhau, cùng nhau thực hiện mục tiêu chung của nhóm, hạn chế xảy ra những mâu thuẫn khi kết hợp hoạt động trong một nhóm.


Giao tiếp hiệu quả trong nhóm là sự tôn trọng các cá nhân khác về tư tưởng, quan điểm, phong cách làm việc hay bất kể điều gì thuộc về họ, đồng thời tinh tế trong cách thể hiện những mặt đó của bản thân để hoà hợp với nhau. Hoặc giả sử có những bất đồng có thể xảy ra trong quá trình giao tiếp thì sự thẳng thắn và tôn trọng trong giao tiếp của bạn với các thành viên khác trong nhóm sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng.


Kỹ năng giao tiếp trong làm việc nhóm thể hiện trên rất nhiều phương diện bao gồm: giao tiếp trực tiếp bằng ngôn ngữ, cử chỉ, ánh mắt trong việc bạn truyền đạt thông tin, nêu ra vấn đề, thảo luận, phản biện, chia sẻ đôi khi là chỉ đạo tuỳ vào cương vị của bạn trong nhóm. Ngoài giao tiếp trực tiếp, kỹ năng trao đổi qua các kênh email, chat…cũng thuộc nhóm kỹ năng giao tiếp cần luôn luôn cải thiện.

2. Kỹ năng quản lý thời gian

Kỹ năng quản lý thời gian vô cùng quan trọng đối với sự nghiệp của bạn cũng như cuộc sống học tập. Trên thực tế, kỹ năng quản lý thời gian có ý nghĩa cả với làm việc nhóm và làm việc độc lập. Đối với hoạt động làm việc nhóm, bạn cần tập trung vào mục tiêu của nhóm và thời hạn hoàn thành phần công việc của mình. Nếu các thành viên đều chậm trễ thì tiến độ chung của nhóm sẽ bị ảnh hưởng.


Để quản lý thời gian hiệu quả, bạn cần biết cách sắp xếp thứ từ ưu tiên và khả năng triển khai các công việc theo kế hoạch đã vạch ra một cách nghiêm túc.


3. Kỹ năng giải quyết vấn đề

Những người giải quyết vấn đề hiệu quả có thể suy nghĩ thấu đáo khi có thách thức hoặc vấn đề nảy sinh. Thay vì tập trung vào các kết quả tiêu cực, họ bình tĩnh và giúp nhóm của mình tìm ra giải pháp. Người giỏi giải quyết vấn đề không dành quá nhiều thời gian để trách móc, đổ lỗi hay quy chụp trách nhiệm, cái họ cần là cách để khắc phục, cách giải quyết để mọi chuyện trở nên tốt hơn. Cách tiếp cận này giúp phát hiện ra những rào cản hoặc sự kém hiệu quả đang kìm hãm sự thành công của nhóm, vì vậy bạn cần cải thiện khả năng giải quyết vấn đề của bản thân, nó sẽ hữu ích khi áp dụng vào làm việc theo nhóm.


4. Kỹ năng lắng nghe

Lắng nghe là điều cần thiết trong cuộc sống. Lắng nghe giúp bạn tiếp nhận thông tin từ người khác và thấu hiểu họ hơn. Khi làm việc nhóm, điều quan trọng là phải giữ một tinh thần cởi mở. Nhận ra rằng các thành viên trong nhóm của bạn có thể nhìn mọi thứ từ góc độ khác và lắng nghe chúng. Lắng nghe những quan điểm khác có thể giúp bạn nhìn ra nhiều khía cạnh của một vấn đề, bao gồm cả những quan điểm mà bạn chưa từng xem xét trước đây. Điều này có thể khiến các ý tưởng sáng tạo trong bạn nảy sinh hay đơn giản là thay đổi được một số suy nghĩ của bạn theo chiều hướng tốt hơn.


Ngoài những kỹ năng trên, vẫn còn những kỹ năng cần thiết trong kỹ năng làm việc nhóm, bạn có thể khám phá chi tiết về những kỹ năng này hơn tại https://kynang247.com/ để có thể rèn luyện bản thân tốt hơn nhé!

 


Số lượt thích: 0 người
 
Gửi ý kiến